Truy cập vào Facebook

Tự nhiên mấy bữa nay thấy giang hồ than thở kêu là ko vào được facebook dù đã thay đổi dns và dùng proxy

Mình đã viết một bài về phương pháp truy cập vào Facebook với 100% thành công trên mọi loại trình duyệt và có thể truy cập vào mọi dịch vụ, game, chat… của facebook, mời các bạn xem tại đây:

https://taxuanthaian.wordpress.com/2010/06/17/truy-c%E1%BA%ADp-vo-facebook-s%E1%BB%AD-d%E1%BB%A5ng-vpn/

Tuy nhiên cách trên có những nhược điểm nhỏ như là có một banner nhỏ, và có khả năng tốc độ sẽ giảm một chút, nên nếu bạn nào không thích có thể thử cách dưới này, dùng TLS để truy cập vào Facebook. Bạn theo dõi dưới đây!!!

Chú ý: bình thường bạn truy cập vào facebook dãy địa chỉ là http://www.facebook.com/ nhưng ta thêm chữ s vào sau http, địa chỉ là: https://www.facebook.com/

Havefun!! chú ý ở những trình duyệt xưa thật là xưa như ie6 thì có hiện cảnh báo về bảo mật, hãy nhấn yes nhé!

Cách thay đổi dns server của windows vista trở lên

Cách thay dổi dns server của windows xp

 


Tuy nhiên với những “trò” trên thì vẫn chưa đủ, bởi vì khi truy cập vào facebook được thì các đường link trên trang vẫn ở dạng “http” thay vì “https”. Lúc này ta cần làm tiếp một vài chiêu nho nhỏ. Phần này tách riêng ra vì chiêu này chỉ dành cho trình duyệt firefox, các bước thực hiện như sau:

Bạn truy cập vào địa chỉ này và cài đặt addon này vào:

Lúc này để cấu hình bạn truy cập vào https://www.facebook.com/, từ menu Tool –> Pageinfo:

Vào tab Permissions và chọn như hình dưới:

Làm vậy thì bạn có thể truy cập vào được facebook nhưng mà vẫn chưa vào được các ứng dụng, bây giờ bạn cần tiếp tục vào menu Tools –> ForceTLS Configuration:

Ngay chỗ “Address of website:” bạn thêm vào địa chỉ facebook.com và check vào “Force Subdomains Too” sau đó nhấn nút “Add Site” –> Close

Sau đó khởi động lại firefox và mọi link bạn truy cập tới facebook sẽ chuyển thành https nhé. Và thỉnh thoảng bạn sẽ gặp cái thông báo như thế này:

Nhiệm vụ là ấn vào cái nút “Add exception” và nó lại hiện ra thông báo:

Bây giờ ấn vào cái nút “Get Certificate” sau đó là “Confirm Security Exception”

Công việc cuối cùng và quan trọng nhất là tận hưởng  

Tuy nhiên sử dụng cách này thì chức năng chat không hoạt động nha!! Bạn có thể thử cách ở một bài viết khác của mình, rắc rối hơn chút nhưng bạn có thể sử dụng mọi chức năng của facebook luôn, thông tin tại đây 

Cám ơn bạn đã theo dõi chủ đề, nếu có điều gì muốn nói bạn hãy để lại comment, chúc bạn một ngày thật vui vẻ.

Nếu bạn sử dụng lại bài post của mình thì mình rất biết ơn nếu bạn ghi rõ nguồn, một lần nữa xin cám ơn bạn đã ghé thăm nha!!!

143 thoughts on “Truy cập vào Facebook

  1. minh xai he dieu hanh mac thi fai lam sao ha ban? Giup minh voi, ko vo dc fb chan lam’…huuhuh

    • Tiếc quá mình chưa có điều kiện để thử trên máy MAC nhưng mà nếu bạn có thể cài được firefox trong máy MAC thì mình nghĩ các bước đối với firefox cũng vậy thôi.

      • Sao mình thử đủ cách mà vẫn không vào được như hướng dẫn trên. khi liên kết mới mở ra là nó báo lỗi nỏ vô được!

  2. Bạn ơi mấy tấm hình load không chuẩn, mình không xem được, cậu re post lại mấy tấm hình hướng dẫn config Firefox đc ko?

  3. Mình đã làm theo cách cũa bạn.Vào được face rùi nhưng có 1 số app vẫn chưa sài được,điển hình là Restaurant City.Bạn có cách nào khắc phục ko.THanks nhiu!!!

  4. Chào anh…
    Em đã làm theo cách này và rất hiệu quả…
    Nhưng chỉ comment và vào được Facebook chứ những chức năng của Facebook là không vào được…
    Cụ thể là những website : apps.facebook.com/… là em chịu chết :-<
    Kể cả có vào Tools/ForceTLS…/Add Domain apps.facebook.com vào rồi mà vẫn không được @@!
    Anh có thể giúp em fix lỗi này được không ạ !?
    Em rất cám ơn anh😡

    • Mình đã bổ sung thêm vào phần dành cho bạn rồi đó, vui lòng tìm ở phần giữa giữa bài viết hen😀

      • Cám ơn bạn…
        Mong bạn giúp mình với…
        Nhanh nhé😦 Mình không thể vào được apps chán quá bạn ạ :((

  5. mình đã làm theo cách của bạn nhưng vẫn ko vào đc fb😦 làm sao bây giờ đây

    • Bạn cho mình biết thông báo lỗi thế nào, bạn sử dụng hệ điều hành và trình duyệt gì, máy bạn đang dùng là máy công ty hay máy cá nhân?
      Cám ơn bạn đã phản hồi ^^

  6. Anh ơi, em chỉnh như anh hướng dẫn rồi mà vẫn không làm apps được :(( fix giùm em

  7. bạn ơi.mình xài win 7.b có thể add yh của m để cho mình hỏi chút xíu đc k? yh của mình là bi.kool Thks bạn nhiều

    • Bạn cứ nói đi, ở đây nhiều người cùng biết luôn, ^^ buổi tối vui vẻ😀

  8. Cám ơn bạn mình đã vào được facebook và chơi game cũng được luôn. Cho phép mình share link này tới các bạn khác cũng xài VNPT nha ^^

  9. Cách thứ 2… Đơn giản mà hiệu quả…
    Anh update vào cho mọi người xem cùng nha ^^
    Chúng ta DNS thành:
    210.245.22.22
    210.245.20.20

    Chú ý: Mở C:\WINDOWS\system32\drivers\etc\hosts ra…
    Nếu có 4 dòng IP Facebook thì xóa hết đi…
    Còn nếu không có thì thôi…
    Check it ^^!
    Không cần phải https:// luôn nha :))

    • Cám ơn bạn đã ghé qua và góp ý😀
      Bổ sung thêm cái này vào phần sửa DNS windows xp luôn,😀 thank Phan Bi.

  10. Mình đã chỉnh y như này mà vẫn không vào được

    Máy mình dùng win xp, máy cá nhân :(( Khổ quá huhu Giúp mìh vs!!!!!!!

    • Nó có thông báo lỗi hay gì khác không? bạn sử dụng hệ điều hành và trình duyệt gì? cám ơn bạn đã ghé qua và cho phản hồi nhoa :X

      • No ko xuat hien loi~…em lam theo dung y si` nhung gi anh huong dan nhung vao face no van bao la cannot found!😦 em su dung trinh duyet Firefox va` winXp anh a😦 help e voi!

  11. mình làm như bạn chỉ ,nhưng ko cài dc bạn ơi,cái chỗ vô tool-> page info đó,mình ko dẫn dc vô facebook .com mà đường dẫn lại là trang web của bạn .

      • HÌ, đó là trong trường hợp nếu nó có hỏi, nếu không hỏi mà vẫn truy cập được vào các ứng dụng thì cũng không vấn đề gì bạn ạ.😀
        Cám ơn bạn đã ghé qua và để lại phản hồi!!

    • Bạn vui lòng vào lại Tool -> ForceTLS Configuration và chụp hình lại gửi mình xem thử, có lẽ lỗi gì đó trong file host chẳng hạn! Thử lại nhé!
      Cám ơn bạn đã ghé qua!!!

  12. mình làm “Address of website:” …. rồi Add page FB vào nhưng vẫn ko lên dc ứng dụng !!! Load giữa chừng thì đừng ! T.T giúp mình với

  13. Bạn ơi,mình chả hiểu gì cả😦 Khi truy cập vào facebook.com ấy,mình chọn pageinfo nhưng có cái tab permission nào đâu? Mình dùng FF,máy tính cá nhân😦

    • Mình nghĩ có thể bạn cài đặt chưa thành công cái addon đó, bạn kiểm tra lại thử nha, cám ơn bạn đã quan tâm và để lại phản hồi.

      • Ui da, tiếc quá, mình chỉ có thể giúp cho bạn được tới đó, bạn thử liên hệ ai đó ở gần bạn họ sẽ giúp bạn, có thể do lỗi khác chăng, cám ơn bạn đã trả lời nha. ^^ Chúc bạn một ngày vui vẻ.

  14. mà hình như cái addon này chĩ dành cho firefox 3.0.19 j` đó, mình down về thì nó báo lại zậy, rùi khi mình chuyển wa down lại cái firefos 3.0.19 thì nó hiện cảnh báo với phiên bản cũ j` đó >”<

    • À mình nghĩ có lẽ bạn nâng cấp lên phiên bản firefox mới nhất đi, 3.6.x download tại đây
      Cám ơn bạn đã ghé qua😀

    • Mình nghĩ không nên nói về chính trị ở đây, cám ơn bạn đã ghé thăm và để lại cm nha!! :X

  15. Anh ơi, sao FF của em khi vào Page info lại ko có dòng cuối cùng như vậy??? Vậy phải làm thế nào ah???? Bản FF của a là bn ah???

    • Mình dùng FF 3.6.3 có thể là do addon bị lỗi, bạn thử khởi động lại firefox xem sao, cám ơn bạn đã ghé thăm, chúc bạn một ngày vui vẻ.

      • Vâng. Cái đấy cuối cùng cũng thấy rùi ạh… Nhưng ko add site facebook vào trong list đc… Hjx… Ko biết làm thế nào đây ah…😦

  16. lam nhu bac’ e vao ngon lanh` roi … nhg ma` fan ban truc tuyen de chat tren fb thi ko hien
    no bao chuc nang chat da bi vo hieu hoa tren trang nay

    ban giai thich them ve cach nay dc ko
    Cách thứ 2… Đơn giản mà hiệu quả…
    Anh update vào cho mọi người xem cùng nha ^^
    Chúng ta DNS thành:
    210.245.22.22
    210.245.20.20

    Chú ý: Mở C:\WINDOWS\system32\drivers\etc\hosts ra…

    m mo hosts ra ma co dc dau … file nay ko doc dc fai mo = j day ??

    • Cám ơn bạn, chức năng chat đúng là có vấn đề, mình đang tìm hểu coi tại sao lại thế…

  17. mình vào đựợc facebook rùi nhưng ko chơi được trò ninjasanga bạn giúp mình với

    • Tiếc quá mình không chơi game FB nên không biết nữa, bạn thử cố gắng tìm ở google coi có giúp gì hơn không?

  18. Bạn cho mình hỏi nhé!!! Tớ chơi barn buddy và restaurant city trong facebook nhưng hiện h tớ chỉ chơi được barn buddy!! Bạn có cách nào chơi được trò kia không? Cảm ơn bạn nhiều nhé!!!

    • Cám ơn bạn đã góp ý, mình sẽ thử nghiên cứu, nhưng mình nghĩ nếu chơi được một trò mà trò kia không chơi được thì có thể cũng có nhiều lý do khác nữa, mình chia sẻ cách mình vào facebook được thôi, còn game thì mình vẫn chưa thử đầy đủ.
      CÁm ơn bạn đã ghé thăm và để lại comment nha ^^, :X

  19. bạn ơi,mình đang dùng win7, trình duyệt opera…nhưng cứ mỗi lần vô fb lại phải thêm s 1 cách thủ công

    • Àh, cách của mình chỉ dùng cho firefox, mình sẽ thử nghiên cứu cách làm ở opera cho bạn nha.
      Cám ơn bạn đã ghé qua

  20. Bạn ơi, cho mình hỏi. Mình làm tới bước “ForceTLS Configuration”, đã thêm facebook.com vào “Address of website:” ,check vào “Force Subdomains Too” sau đó nhấn nút “Add Site” , nhưng trong list không có gì hết. Giúp mình với, cám ơn !

    • Àh, bạn sẽ thấy up hình nó đứng, nhưng thực ra là vẫn up được, bạn up hình, chờ một lúc rồi thử refresh xem sao!
      Cám ơn bạn đã ghé qua

  21. anh ơi sự thật là em làm theo cách của anh ^^ ! nó rất hiệu nghiện em vào đc bất cứ game nào và em có thể chia sẽ những món quà sau môĩ lần thu hoạch hay kinh doanh cho bạn bè được chẳng bị làm sao cả , nói chung là không có lôi gì xảy ra cả ^^! chỉ có 1 lôiz duy nhất là :(( em muốn vào phần thiết lập tào khoản cá nhân của em để thay đổi thông tin cá nhân thì face bôk không cho truy cập phần đó và hiện thông báo là : thông tin được gửi qua Internet không mã hóa có thể bị người khác xem trong khi nó truyền tải .
    -> em muốn hỏi có cách nào khăc phục sự cố này không ? cái gì cũng vào được duy chỉ có phần thiết lập cá nhân trong face book thì nó hiện cái thông báo này thui T.T , anh giúp đỡ nha anh , em đang cần chỉnh lại thông tin cá nhân >>”<

  22. Pingback: Truy cập vào Facebook sử dụng VPN « Thái An

  23. http://www.facebook.com/settings/?tab=privacy
    em không vào đuwọc theo đường link này anh xem thử cho em nha , em cũng chẳng biết nữa, bây giườ mà anh bắt em cài đặt lại từ đầu thì lằng nhằng lám :(( em lười cài lắm , trước em dùng ultra 98 để vào face book nhưng từ ngày 15/6 là em không dùng được ultra nữa rồi mà em dổi DNS cũng không vào đ ược face bôk, bây giườ lại thay đổi cài đặt nữa thì mệt lắm heheheh , anh chịu khó xem hộ em cái link này em gửi cho anh có vấn đè gì không ? được không anh ? heheheh, anh giúp em vào đuwọc face book là vui lắm rồi còn nếu như link này anh vẫn vào được thì chăc là do trình duyệt của em có vấn đề thật

  24. bạn ơi thế muốn gỡ bỏ tiện ích mà bạn đã chỉ bên trên ấy có được k?

    • Để gỡ bỏ cái addon đó thì bạn vào Tools -> Addons ->> bạn chọn Force Tls và nhấn nút Uninstall -> khởi động lại firefox -> thế là xong!
      Cám ơn bạn đã để lại phản hồi.

  25. Cám ơn bạn rất nhiều, mình đã vào đc fb theo cách bạn chỉ nhg k thể up ảnh hay thay ava đc, mình đã thử reresh nhg hình cũng mất luôn, có cách nào để khắc phục k bạn, thx nhiều, nice entry!!!

  26. to vao duoc trang chu cua facebook rui, nhung khong vao duoc tro choi?????

    Co cach nao khong ??? Ban huong dan cho to nhe

    Thanks nhiu nhiu

  27. Thanks ban nhieu.Mình đã vào duoc FB, nhưng khi vao games thì nó báo loi là “The connection has timed out”😦

    • Bạn thử dùng cách VPN xem, ở cuối bài viết của mình có link đó!!😀
      Cám ơn đã ghé qua ^^

  28. Bạn ơi, không hiểu sao, hôm qua mình mới dùng cách bạn chỉ và vào đc fb, nhưng hôm nay thì thật sự là ko làm thế nào mà vào được, kể cả https lẫn dùng adon trên, cả IE7 cũng chịu!
    Thế là thế nào hả bạn? Giúp mình với!

  29. Hi bạn,
    Mình sử dụng máy Mac và mạng vnpt, làm thế nào để vào được fb vậy bạn😦. Bi h nghe đâu các cách đều bị VNPT cấm luôn rồi. Thanks bạn nhiều!

  30. Mình dùng FireFox và làm theo cách bạn hướng dẫn thì vào được rồi, chơi game được nữa chỉ không chat được thui. Thế nhưng có một cái dở là vào Farm Ville nó cứ tự động ồ ạt download hết mấy cái audio tiếng kêu của bọn gia súc ý. Mà có hàng trăm cái tiếng kêu như thế, không làm sao mà tắt nổi. Giúp mình với!

    • Có lẽ do bạn cấu hình download manager, mình cũng bị, hoặc là bạn thử với cách với VPN, nhưng trước khi đổi sang dùng VPN thì bạn bỏ cái addon firefox đi trước nhé.
      Njce day to u!! :X

      • Cái :add on” đó nằm chính xác ở đâu thế? Sr vì FF của m phiên bản Tiếng Việt, nên nhiều khi khó so sánh. Biết là “thêm vào” nhưng kh biết nằm chỗ nào ~,~

      • Ah mình vô hiệu hóa = cák tháo MP3 ra khỏi list download rồi. Tạm thời là vậy. Nhưng có điều nó không cho share bất cứ cái j khi chơi. Nhấn share là chạy mất tiêu luôn!

  31. hi bạn,

    mình đã vào duoc Face nhung may cai ung’ dung gam e vao` ko duoc, help minh` voi’ duoc ko🙂

    Nice day

  32. Thanks link của bác THÁI AN nhé, cho em copy về FB của em để cùng share cho mọi người

  33. ban. oi cho minh` hoi dung cach nay co’ the up dc anh? len 1 cach’ binh thuong ko vay. ban? bai viet cua ban rat’ huu ich day’ ^^

    • bạn dùng cách với vpn của mình thử đi, up ảnh 100% được, còn cách này thì hơi chập chờn chút

  34. Minh lam theo ban va truy cap ok han. Ban co biet vi sao o Viet nam lai truy cap vao Facebook kho khan nhu vay khong?

    • Mình không biết vì sao lại không vào được, nhưng chỉ cần biết cách để luôn vào được thôi là được rồi ^^ có lẽ từ từ chúng ta sẽ lại vô được bình thường mà không cần dùng tới cách của mình nữa😀
      Rất vui vì bạn đã ghé qua và comment😀

  35. Dùng FreeGate thay cho hotspot được đó.

    VNPT vẫn khùng.có 1 độ trong tháng 6/2010 mình vào được nhưng gần đây 22/6/2010 thì không được.

  36. bạn ơi ko hiểu sao mình thử https mà vẫn ko đc.chỉ hiện đc. trang chủ thôi.vào trang cá nhân là bị lỗi:( mạng vnpt sao tự nhiên lại chặn nhỉ:(

  37. minh` vao dc fb rou`, cm o trang chu thi dc, nhung dang nhap vao trang ca nhan thi bao loi..^! jo minh` lam the nao dey, ban nao xu li dc giup minh voi

  38. Hi!!! Làm phiền bạn 1 chút nhé!!! Hum rùi tớ có làm giúp bạn tớ vào facebook bằng cách dùng FoceTLS của bạn, máy mình thì không sao nhưng máy bạn đó khi vào fb thì nó lại hiện ra dạng sơ lược như 1 “văn bản”, không giống như mặc định mình vẫn thấy, bạn có bít tại sao không? Giúp mình nhé! Cảm ơn bạn!!!! :X

    • Nếu force TLS không vào được thì bạn có thể thử cách bằng vpn của mình xem sao, còn hiện tượng do bạn nói mình chỉ có thể nghĩ rằng lỗi là do mạng chậm.🙂 cách sử dụng vpn có thể giúp bạn vượt qua cả tường lửa của công ty luôn đó😉 thậm chí có thể vượt qua được cả firewall ISA

  39. e có í kiến là nếu dùng https…ok là vào đc..nhưng việc up album lên là k đc…:(…thay đổi ava…lúc đầu tưởng khó..nhưng chỉ cần đợi cho thanh chạy của mạng ở góc fải bên dưới của wed chạy gần full..lúc đấy tắt trag fb ấy đi và vào lại trag fb khác thì sẽ thay đc ava…kòn vs album thì e bó tay…a có cách nào k a..:(…tiện thể e cũng thay đổi dns của xp…và thay xóa 4 dòng ip trog hosts…nhưng k vào đc fb…fải thêm s mới vào đc…giúp e nhé😉

  40. Bạn ơi, bi h lại đến lượt viettel chặn facebook rồi, bạn có cách nào vào fb cho mạng viettel ko? Mình dùng máy Mac. Thanks!

      • nếu là máy dùng Win OS thôi dùng mạng viettel thì xử lý thế nào vậy bạn?

      • Bạn ơi! Bây giờ VDC ko bị chặn nữa. Làm thế nào để tớ remove cái add-on hả bạn? Chứ giờ tớ vào facebook chậm quá! Lại upload đc ảnh. Thx bạn!

  41. bạn ơi, mình không vào được fb, mình chỉnh dns và hosts rồi, đều không vào được. mình dùng Chrome, giúp mình với :-s

Leave a Reply

