Người tốt

Hôm nọ đang lang thang trong nhà sách thì thấy một cô bé:

“Chị ơi! Cái này dễ thương quá, giá bao nhiêu vậy chị!”

“3 ngàn một con đó bé ơi!”

“…”

Mình đang đứng ở quầy tính tiền lúc đó:

“Lấy em 4 con tròn tròn đó, em cũng thích cái cục tròn tròn đó!”

“ok, 4 con khác nhau nha anh!”

“ừhm”

Lúc đó rút ra một con đưa cho cô bé kia:

“Tặng em một con nè bé! Mai là sinh nhật em gái của anh, anh mua tặng nó, anh cũng muốn tặng em một cái!”

“Cám ơn anh nha!” (bé ấy tính tiền xong đi zìa luôn!)

“Bai bai em!”

“Bai anh!”

(Trong lòng thấy vui lạ)

Nhỏ bán hàng hỏi mình:

“Em gái anh hả?”

“Không, mình chỉ mua tặng cô bé ấy thôi, để em ấy tin rằng trên đời này còn có nhiều người tốt!”

Nhỏ bán hàng… (cười)

“Sau này cô bé ấy sẽ trở thành người tốt đấy, chờ mà xem”  (cùng cười)

“Thanks hai người hen, gói quà đẹp lắm, mai mốt gặp lại”

“OK chào anh nha!” (Đi zìa!)

 

Thanks cô bé con mà anh chưa biết tên, cũng chưa nhìn rõ mặt, em đã làm cho anh tiếp tục giữ niềm tin vào những thứ mình đang thực hiện. “Hãy sống và yêu thương, có thể bạn bị nghi ngờ vì lòng tốt của mình – dẫu sao, vẫn yêu thương!”

4 thoughts on “Người tốt

Leave a Reply

