Đúng hay sai?

Chẳng lẽ cứ đứa nào thích đi chơi một mình, thích ăn một mình, thích lang thang một mình, thích ở một mình là người ích kỉ hết sao?

Bạn bảo tôi phải sống thế này thế nọ mới đúng? cái đó có phải là bạn ích kỉ chỉ muốn tôi sống theo kiểu của bạn mà bạn không quan tâm tôi đang nghĩ cái gì sao?

Bạn bảo tôi phải thay đổi suy nghĩ của tôi vì nó sai? Suy nghĩ của tôi sai hay chỉ đơn giản là nó khác bạn?

Rủ tôi đi chơi, tôi mệt ko muốn đi thì bạn giận tôi? Thế tôi đi với bạn để bạn vui trong khi đó thì tôi lại mệt mỏi và buồn bực hơn, theo bạn ai ích kỉ?

Tôi sai khi tôi biết tự chăm sóc cho mình sao? Bạn mè nheo bắt người khác phải quan tâm tới bạn trong khi bạn có thể hoàn toàn tự lo cho mình thì ai ích kỉ?

Tôi gọi bạn tôi là “Cún” – bạn nói rằng tôi nói xấu sau lưng người ta – bạn có biết đó là cái tên thân thương khi tui gọi người ta ko?

Tôi ít biết sợ cái gì thì bạn nói tôi là người điên khùng….

Khi tôi cẩn thận suy nghĩ trước khi làm việc gì đó có thể gây hại thì bạn lại nói tôi hèn nhát?

Bạn có thói quen kích động hay nói khích bạn bè khi người ta đang do dự, có biết rằng để có tiền ăn chơi với bạn tôi đã phải đi làm như thế nào ko?

Bạn chỉ tối ngày than buồn chán, thế tôi phải buồn như bạn bạn mới vừa lòng à?

Cuối cùng, nghỉ đi cho lành…

Tôi là thế, sống không cấp bậc gì cả? Tôi không tin có một ai đó ngồi trên cao sắp xếp sẵn số phận cho tôi! Tôi không tin vì ai đó hơn tuổi tôi mà có quyền dạy bảo tôi – thực tế đã chứng minh đầy người sống cả nửa thế kỉ vẫn còn suy nghĩ như con nít. Không phải tôi tự cao, cũng ko phải tự tin quá đáng, tôi chỉ tin một điều rằng nếu tôi cố gắng đúng cách, tôi sẽ làm được mọi thứ!!

PS: Xin lỗi em, anh là một con khủng long khó mà bị thuần phục, anh sẽ bỏ đi thật xa, anh sẽ cố để không làm em tổn thương thêm một tí nào nữa em yêu ạ!

Leave a Reply

